Chúc các bạn sức khỏe, sớm hoàn thành dự án của mình và nhớ giữ liên lạc nhé! Hy vọng một ngày không xa chúng ta lại gặp nhau

September 20, 2013

Thông điệp Charlie Chaplin (Sác-lô) gửi tới toàn nhân loại


Tôi xin lỗi. Tôi không muốn trở thành hoàng đế .Đó không phải là việc của tôi, tôi không muốn thống trị hay chế ngự ai cả. Tôi muốn giúp mọi người nếu có thể. Người do thái , người ngoại đạo, nguời da đen , người  da trắng. Chúng ta đều muốn giúp đỡ nhau, loài người là như thế. Chúng ta đều muốn sống bằng sự  hạnh phúc của nhau, không phải bằng sự đau khổ của nhau. 

Chúng ta đều không muốn ghét hay khinh bỉ một ai cả. thế giới này có đủ chỗ cho mọi người. Và trái đất này rất màu mỡ và có thể cung cấp đủ cho tất cả mọi người. Chúng ta có thể có một cuộc sống tự do và tuyệt đẹp nhưng chúng ta đã đánh mất lối sống đó .Lòng tham đã đầu độc tâm hồn con người, đã cô lập thế giới bằng sự hận thù, đã dẫn đường chúng ta vào sự đau khổ và đổ máu. Chúng ta đã phát triển với tốc độ rất nhanh, nhưng chúng ta cũng đã tự  giam hãm chính mình. 

Máy móc cho ta sự sung túc nhưng lại khiến ta cảm thấy thiếu thốn. Kiến thức của chúng ta đã khiến cho ta trở nên cay độc. sự thông minh của ta lại rất khô khan và tàn nhẫn. Chúng ta suy nghĩ quá nhiều và cảm nhận quá ít, hơn cả  máy móc chúng ta cần tình người. hơn cả sự thông minh chúng ta cần lòng tốt và sự hòa nhã. Nếu thiếu thốn những phảm chất này, cuộc sống sẽ trở nên bạo lực , và tất cả sẽ bị đánh mất. Máy bay và song vô tuyến đã đưa chúng ta xích lại gần nhau hơn. Bản chất của nhưng phát minh này kêu gọi nên những phẩm chất tốt đẹp của con người. kêu gọi tình anh em trên toàn thế giới và tinh thần đoàn kết giữa tất cả chúng ta. 

Dù ngay  lúc này đâu , tiếng nói của tôi đang vang tới hang triệu người trên thế giới… hang triệu người đang tuyệt vọng, từ đàn ông, đàn bà, trẻ em… đến những nạn nhân của cái chế độ đã khiến con người hành hạ và giam cầm những người vô tội. gửi những ai đang nghe được tôi, tôi xin nói:” đừng bao giờ từ bỏ niềm hy vọng” Những nỗi khổ chúng ta đang gánh chịu lúc này đây, không gì khác, chính là hậu quả của lòng tham… là hậu quả từ sự cay độc của những con người đang cố gắng né tránh quá trình tiến hoe của nhân loại sự thù hận rùi sẽ biến mất và nhwungx kẻ tàn độc sẽ phải chết đi và quyền lực mà chúng ta đã tước đi từ tay người dân sẽ trở lại với người dân. Và chừng nào con người còn phải chết đi sự tự do sẽ vẫn luôn bất tử. 

Hỡi những người lính, đừng tự dâng mình cho những kẻ người tàn bạo đó. Những kẻ khinh thường các anh và biến các anh thành nô lệ. Những kẻ bắt các anh phải sống theo đường lối của họ, bắt các anh phải làm gì, nghĩ gì và cảm nhận gì, những kẻ huấn luyện , áp đặt các anh , đối xử với các anh như súc vật, dung các anh như  bia đỡ đạn đừng tự dâng mình cho những con người không bình thường này.

 Những người máy móc, với bộ não máy móc và trái tim máy móc. “Các anh đâu pahir máy móc, các anh đâu phải súc vật” các anh là người các anh có tình thương loài người trong tim các anh. Các anh không biết thù hận, chỉ những kẻ không được yêu thương mới biết thù hận, những kẻ không được yêu thương và những kẻ không được bình thường. hỡi những chiến sĩ! Đừng chiến đấu cho sự thôn tính! Hãy chiến đấu cho sự tự do! Chương 17 trong linh thánh lucas có viết :” Vương quốc của chúa nằm trong chính bản thân con người! không phải một người , không phải một nhóm người mà là bên trong tất cả mọi con người! trong chính bạn, bạn chính là con người có toàn quyền lực, quyền lực tạo nên máy móc, quyền lực để tạo nên hạnh phúc.


Bạn chính là con người có quyền lực để khiến cuộc sống này  trở nên tự do và tươi đẹp, biến cuộc sống này trở thành cuộc phưu lưu tuyệt vời.

…….