Chúc các bạn sức khỏe, sớm hoàn thành dự án của mình và nhớ giữ liên lạc nhé! Hy vọng một ngày không xa chúng ta lại gặp nhau

October 28, 2012

Lần đầu tiên có "Đường lên đỉnh Olympia" dành cho sinh viên


Tiếp nối thành công 13 năm thực hiện “Đường lên đỉnh Olympia” cho học sinh cấp 3, ngày 24/10, tại khách sạn Melia, Công ty LG Electronics Việt Nam đã công bố và phát động cuộc thi đến với sinh viên.



Hỏi đáp với nhà báo
Đây là cuộc thi về nghiên cứu khoa học (NCKH) cho sinh viên hiện đang học tập tại các trường Đại học trên cả nước thuộc hai khối ngành Khoa học xã hội nhân văn và Khoa học tự nhiên từ 24/10/2012 đến 04/2013, Các đội dự thi sẽ nộp bài viết và thi thuyết trình về đề tài nghiên cứu của mình.

Nghiên cứu khoa học, được xem như cuộc tập dượt, giúp sinh viên vận dụng kiến thức vào thực tế, ngay khi còn đi học. Nhưng có một thực tế, có không ít để tài được sinh viên thực hiện, sau khi bảo vệ, đó cũng đồng thời là một dấu chấm hết cho đề tài đó. Không có khả năng phát triển sâu hơn, không được đầu tư nghiên cứu hơn và cũng không thể triển khai đề tài đi vào thực tế. Và cuối cùng đề tài  bị xếp tủ.

Trước thực tế đó, sắp tới sẽ có một cuộc thi với tên gọi vừa lạ vừa quen "Olympia dành cho sinh viên đại học". Đây sẽ là phiên bản "Đường lên đỉnh Olympia" dành cho đối tượng là sinh viên đại học trên toàn quốc, nhưng nội dung thi không phải là những câu hỏi kiến thức mà là chính những nghiên cứu khoa học của các sinh viên.



Ông KO TEA YEON - Tổng Giám Đốc công ty LG

Với chương trình này, Electronics Việt Nam muốn tạo cơ hội cho sinh viên cả nước giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu, từ đó tạo tiền đề cho những thành quả nghiên cứu mang tính ứng dụng cao vào thực tiễn. Với bề dày 13 năm tham gia tài trợ chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" được phát hàng tuần trên kênh VTV3, Electronics Việt Nam hy vọng chương trình "Olympia dành cho sinh viên đại học" sẽ gặt hái thành công.



PGS - TS Trương Đình Chiến - Đại diện Ban Giám khảo

Từ ngày 24/10/2012 đến 04/2013, các đội dự thi sẽ nộp bài viết và thi thuyết trình về đề tài nghiên cứu của mình theo từng lĩnh vực Vật lý - Điện tử, Công nghệ thông tin, Kinh tế, Tài nguyên - Môi trường cho BTC cuộc thi.

Vòng 1: Sơ loại: Diễn ra từ 24/10/2012 – 24/11/2012. BTC và Hội đồng khoa học sẽ đánh giá và chọn ra 12 công trình xuất sắc nhất của 3 khu vực (Miền Bắc, Miền Trung và Miền Nam).

Vòng 2: Vòng bán kết: Tháng 1/2013 Tại vòng bán kết, các đội sẽ trình bày đề tài nghiên cứu, trả lời các câu hỏi của khán giả tham dự chương trình và phản biện trước Hội đồng khoa học. Hội đồng khoa học sẽ đánh giá và chọn 6 đội xuất sắc tham dự Vòng chung kết toàn quốc.

Vòng 3: Chung kết toàn quốc: Tháng 4/2013: Tại cuộc thi Chung kết toàn quốc, các đội sẽ trình bày đề tài nghiên cứu của đội, trả lời các câu hỏi của khán giả tham dự chương trình và phản biện trước Hội đồng khoa học.

LG Electronics, Inc (LG) là tập đoàn đổi mới công nghệ trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng, truyền thông di động và thiết bị gia dụng. Electronics hiện đang kinh doanh trong các lĩnh vực: Thiết bị Giải trí gia đình, Thiết bị gia dụng, Điều hoà không khí và Giải pháp tiết kiệm năng lượng.

LG tiếp tục nỗ lực tăng cường sự hiện diện thương hiệu LG trên toàn cầu và tối đa hoá tăng trưởng lợi nhuận. Đặc biệt năm 2012, LG Electronics sẽ tập trung vào việc đạt được tốc độ tăng trưởng lợi nhuận bền vững trong ngành truyền thông di động và giải trí gia đình, đồng thời mở rộng thị phần của mình trong lĩnh vực thiết bị gia dụng, điều hoà không khí và các giải pháp tiết kiệm năng lượng.

 Nguồn:thanhgiong.vn