Chúc các bạn sức khỏe, sớm hoàn thành dự án của mình và nhớ giữ liên lạc nhé! Hy vọng một ngày không xa chúng ta lại gặp nhau

September 1, 2012

Cách chặn đứng Facebook theo dõi bạn lướt web



Vấn đề là hàng trăm công ty quảng cáo và thu thập dữ liệu sẽ biết về thói quen lướt web của bạn. Thậm chí, một số người còn bực bội, thói quen riêng tư của họ đã bị các công ty biết hết. May mắn là, vẫn có cách để ngăn các mạng xã hội và cá công ty quảng cáo theo dõi mỗi cử chỉ của bạn trên Web.

Các trang như Twitter, Facebook và Google lưu các cookies trên máy tính của bạn, nên họ có thể biết bạn vào những website nào, miễn là website đó có nút gửi thông tin đến cho mạng xã hội như nút Follow, Like hay Tweet. Thậm chí khi bạn không hề đăng nhâp vào tài khoản mạng xã hội thì bạn vẫn bị theo dõi.


Do Not Track Plus (DNT+) là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để chặn Facebook và các nhà quảng cáo theo dõi bạn online. DNT+ có sẵn như một phần mở rộng trong các trình duyệt Firefox, Chrome, Safari, và Internet Explorer. DNT+  nằm kín đáo trong trình duyệt của bạn và để bạn biết chính xác làm thế nào các bên thứ ba đã bị chặn truy cập đến dữ liệu của bạn.

Sau khi đã cài đặt DNT+ trong trình duyệt, bất kỳ khi nào bạn vào một webite, biểu tượng trên thanh trình duyệt sẽ cho bạn biết có bao nhiêu mạng xã hội, công ty quảng cáo đã bị chặn. Mở mỗi phần ra, bạn có thể nhìn thấy chính xác công ty nào đã bị chặn....

>>Xem thêm :tại đây