Chúc các bạn sức khỏe, sớm hoàn thành dự án của mình và nhớ giữ liên lạc nhé! Hy vọng một ngày không xa chúng ta lại gặp nhau

September 12, 2012

9 sinh viên của Đại học Thái Nguyên nhận học bổng Vallet


Hôm qua (ngày 9/9), tại Văn Miếu Quốc tử giám, GS. Odon Vallet đã trực tiếp trao tặng 130 suất học bổng cho sinh viên, học viên cao học ưu tú thuộc các trường đại học phía Bắc. Đại học Thái Nguyên vinh dự có 9 sinh viên được nhận học bổng này, mỗi suất học bổng trị giá 11 triệu đồng.

 

GS. Odon Vallet trao học bổng cho các sinh viên của Đại học Thái Nguyên

Đến dự lễ trao học bổng Vallet năm 2012 dành cho sinh viên, học viên cao học ưu tú các trường đại học ở phía Bắc có Giáo sư-Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu, vợ chồng GS Trần Thanh Vân và GS Lê Kim Ngọc cùng đại diện lãnh đạo các trường đại học có sinh viên, học viên ưu tú được nhận học bổng cao quý này.

Về phía Đại học Thái Nguyên có Tiến sỹ Hà Xuân Linh – Bí thư Đoàn, Phó Chánh Văn phòng Đại học Thái Nguyên, đại diện Ban Công tác Học sinh Sinh viên của Đại học.

Giáo sư Odon Vallet là tiến sĩ ngành Luật học, giáo sư Lịch sử tôn giáo của trường đại học Sorbon nổi tiếng. Ông được thừa kế gia tài trị giá 100 triệu euro từ người cha là Tiến sĩ luật học Jean Vallet và ông dùng số tiền đó gửi ngân hàng lấy lãi làm học bổng dành tặng cho các bạn trẻ học giỏi ở Pháp, Việt Nam và một số nước ở châu Phi.

130 sinh viên, học viên cao học ưu tú thuộc các trường đại học phía Bắc, trong đó có 9 sinh viên, học viên của Đại học Thái Nguyên đã được nhận học bổng Vallet đợt này với trị giá mỗi suất 11 triệu đồng. Như vậy, chỉ tính riêng năm 2012, Giáo sư Odon Vallet đã trao 2.250 suất học bổng trị giá 18 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên Việt Nam. Đây là năm thứ 12 liên tiếp học bổng Vallet lại được trao tặng cho các em học sinh, sinh viên của Việt Nam, với trị giá tăng lên theo mỗi năm (năm 2011 học bổng Vallet đã trao 2.250 suất trị giá 15 tỷ đồng). Tổng số tiền học bồng Vallet được trao trong 12 năm qua lên hơn 80 tỷ đồng.

Các sinh viên của Đại học Thái Nguyên được nhận học bổng Vallet đợt này gồm có:
1, Sinh viên Hà Hương Quỳnh, lớp K3YRHM, Khoa Răng Hàm Mặt – Trường ĐH Y -Dược.
2, Sinh viên Hoàng Thị Thu, lớp 5B DHDUOC, Khoa Dược – Trường ĐH Y – Dược.
3, Sinh viên Nguyễn Thị Hoa, lớp K40A, Khoa Bác sĩ đa khoa – Trường ĐH Y – Dược.
4, Sinh viên Hà Thị Thúy Vân, lớp K40A, Khoa Bác sĩ Đa khoa – Trường ĐH Y – Dược.
5, Sinh viên Võ Thị Khánh My, lớp K41CNTY, Khoa Chăn nuôi thú y – Trường ĐH Nông Lâm.
6, Sinh viên Nguyễn Thị Lâm Oanh, lớp K44AP, Khoa Cơ khí – Trường ĐH Kỹ thuật Công nghiệp.
7, Sinh viên Nguyễn Thị Kim Chung, lớp CN Toán K7, Khoa Toán – Trường ĐH Khoa học.
8, Sinh viên Võ Thị Thu Trang, lớp K6D MMT&TT, Khoa Công nghệ Thông tin và Truyền thông – Trường ĐH Công nghệ Thông tin và Truyền thông.
9, Sinh viên Phan Thị Dản – Trường ĐH Sư phạm.

Đây là 9 sinh viên có học lực loại Giỏi, có nhiều tiến bộ trong học tập và đạt điểm trung bình trung học tập từ 8,0 trở lên (yêu cầu quy đổi sang thang điểm 10) trong 2 học kỳ gần nhất.

Tại buổi lễ trao học bổng, Giáo sư Odon Vallet chỉ nhắn nhủ một cách giản dị mà đầy ý nghĩa với các sinh viên, học viên được nhận học bổng rằng: “Đừng cảm ơn tôi, mà các bạn nên cảm ơn cha mẹ đã sinh thành các bạn và cảm ơn những giáo viên đã dạy dỗ cho các bạn có được cuộc sống như ngày hôm nay”. Ông cũng mong muốn số tiền học bổng sẽ góp phần hữu ích để các tri thức trẻ vươn lên, đóng góp được nhiều hơn tài năng, trí tuệ cho đất nước Việt Nam.

GS. Nguyễn Văn Hiệu và các đại biểu, sinh viên nhận học bổng Vallet của Đại học Thái Nguyên

GS. Trần Thanh Vân và các đại biểu, sinh viên nhận học bổng Vallet của Đại học Thái Nguyên
Nguon:tnu.edu.vn