Chúc các bạn sức khỏe, sớm hoàn thành dự án của mình và nhớ giữ liên lạc nhé! Hy vọng một ngày không xa chúng ta lại gặp nhau

February 25, 2012

Những luật lệ “dở khóc dở cười”


Luật pháp thể hiện sự tôn nghiêm của một nhà nước pháp quyền. Thế nhưng, cũng có những luật lệ ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới khiến bạn không thể không khỏi nhíu mày ngạc nhiên hay… bật cười.

1, Ở Dubai (Các tiểu vương quốc Ả rập Thống Nhất) hay Malaysia, nếu hôn nhau ở nơi công cộng, bạn sẽ bị… phạt ngồi tù và phạt tiền.
Năm 2003, Tòa án Malay đã xử phúc thẩm một cặp thanh niên nam nữ ôm hôn nhau trong công viên trung tâm Thủ đô Kualar Lumpur. Luật hiện hành của nhà nước này không cho phép việc thể hiện tình cảm riêng ở chốn công cộng. Thanh niên Malaysia từng có những cuộc biểu tình nhằm phản đối luật lệ này, họ cho rằng nhà nước không nên áp đặt một luật lệ mang tính Hồi giáo như thế ở một quốc gia đa tôn giáo, sắc tộc. Song, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, việc thể hiện tình cảm thái quá ở nơi đông người là hoàn toàn không nên.
Ở Eboli, một thành phố thuộc Italia, nếu các đôi tình nhân bị bắt gặp hôn nhau trên các phương tiện công cộng, họ sẽ bị phạt số tiền lên tới 500 bảng Anh.
2, Singapore là hòn đảo xinh đẹp nổi tiếng thế giới vì môi trường xanh – sạch – đẹp. Tuy nhiên, để có được “danh hiệu” đó, người dân quốc đảo sư tử đã phải… nhịn ăn kẹo cao su từ năm 1992, vì theo luật pháp Singapore, bất cứ người dân nào ăn thứ kẹo này sẽ bị phạt hành chính rất nặng.
3, Các học sinh Bangladesh được rèn luyện tính trung thực trong học tập bằng một “kỷ luật thép” rất đáng sợ: Kể cả dưới 15 tuổi, những học sinh “quay bài” ở quốc gia này vẫn có thể bị đi tù.
4, Nếu bạn đang ở Thụy Sĩ, hãy ghi nhớ một điều là không được phép xả nước ở toilet sau 10h đêm, vì đó là một hành động phạm pháp.
5, Mới đây, Chính phủ Nam Phi đã ra một dự luật gây nhiều tranh cãi: Nếu dự báo thời tiết sai, những chuyên gia khí tượng thủy văn hoặc người chịu trách nhiệm vấn đề này tại các cơ quan truyền thông sẽ bị ngồi tù tối đa là 10 năm, và bị phạt tới 1,4 triệu USD.
6, Sầu riêng – thứ quả được coi là “đệ nhất” trong số các loại trái cây lại là món bị cấm ở nơi công cộng tại Brunei, Malaysia và Indonesia.
Hương Mai (Tổng hợp)