Chúc các bạn sức khỏe, sớm hoàn thành dự án của mình và nhớ giữ liên lạc nhé! Hy vọng một ngày không xa chúng ta lại gặp nhau

August 1, 2011

Các hoạt động chào mừng ngày kỉ niệm thành lập khoa Điện tử

  Tiền thân là Trung tâm Kỹ thuật máy tính và 3 bộ môn của khoa Điện, ngày 12/5/2005 khoa Điện tử được chính thức thành lập với 4 chuyên ngành đào tạo chính là: Kỹ thuật máy tính, Điện tử viễn thông, Đo lường điều khiển và Kỹ thuật điện tử. Cùng với sự cố gắng và tâm huyết xây dựng, thầy và trò của Khoa đã đóng góp không ít công sức vào sự phát triển chung của Nhà trường. Hiện nay tổng số sinh viên các khóa của Khoa vào khoảng 1500 sinh viên, hằng năm các phong trào thi đua của khoa đều được đẩy mạnh và đạt kết quả tốt.

         Tháng 5 đã đến, thầy và trò khoa lại náo nức các hoạt động để chào mừng ngày thành lập. Ban chấp hành chi đoàn khoa đã tổ chức Giải bóng đá và Cuộc thi sáng tạo sinh viên đã được các bạn hưởng ứng và tham gia nhiệt tình. Đây là sân chơi bổ ích giúp cho sinh viên bớt căng thẳng sau kì học vất vả.

Các đội chụp ảnh trong buổi khai mạc
         Giải bóng đá sinh viên của khoa có sự tham gia của 18 đội đến từ chi đoàn các lớp, các đội chia bảng và đá loại trực tiếp để chọn ra các đội vào vào chung kết. Đây là hoạt động rèn luyện sức khỏe, khích lệ tinh thần thể thao và cũng là cách định hướng giáo dục Đức - Trí - Thể - Mỹ toàn diện cho sinh viên. Với bản lĩnh và sự khéo léo các chàng trai K43 DDK đã xuất sắc vượt qua các đối thủ mạnh của khoa và giành giải nhất của giải          Không chỉ náo nức tại sân vận động, tối ngày 9/5 tại Hội trưòng lớn đã diễn ra Đêm giao lưu văn nghệ và Chung kết Cuộc thi sáng tạo sinh viên do sinh viên khoa thực hiện. Đêm văn nghệ diễn ra trong không khí sôi động, 14 tiết mục đặc sắc nhất từ các lớp đã được chọn để tham gia đêm giao lưu. Các bạn đã chứng tỏ sinh viên điện tử không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn có rất nhiều tài năng văn nghệ.

Màn múa quạt ấn tượng

         Ngay sau màn văn nghệ ấn tượng là chung kết cuộc thi Sáng tạo sinh viên. Cuộc thi đã thu hút được đông đảo sinh viên tham gia và Ban tổ chức đã chọn ra 4 ý tưởng xuất sắc nhất đại diện cho 4 ngành đào tạo của khoa dự đêm chung kết để chọn ra ý tưởng sáng tạo nhất.
         Đêm chung kết diễn ra trong không khí hết sức sôi động, các đội đã mang đến cho khán giả những màn chào hỏi hết sức ấn tượng, qua nhiều hình thức như diễn thời trang hay tiểu phẩm hài họ đã diễn tả hết đặc trưng của ngành học và xây dựng hình ảnh một ĐHKTCN hiện đại, năng động. Tại phần hai các đội đã trình bày ý tưởng về sản phẩm mà đội đã chuẩn bị sẵn. Đội Kỹ thuật máy tính đưa ra ý tưởng quản lý điện giảng đường mở rộng mục đích để tiết kiệm điện và quản lý sinh viên đi học. Đội Kỹ thuật điện tử lại đưa ra đề tài Khóa số, chúng ta có thể đóng mở cửa bằng password và đây là đề tài được Ban giám khảo đánh giá cao về ý tưởng sáng tạo. Lập trình và chuẩn bị khá công phu đội Điện tử viễn thông lại đưa ra đề tài Hẹn giờ bật tắt điện theo thời gian thực. Đội K43 đo lường điều khiển với sự chuẩn bị công phu và các bạn đã thành công khi trình bày ý tưởng Mini ATS ( bộ chuyển nguồn tự động) và được Ban giám khảo đánh giá cao nhất.
Màn chào hỏi của đội K43 DVT chiếm được cảm tình của khán giả nhất

         Cuộc thi là thành quả mà thầy và trò khoa miệt mài chuẩn bị, các ý tưởng đều có khả năng áp dụng vào thực tiễn cao đó không chỉ khẳng định được tinh thần học tập và sáng tạo cho sinh viên mà còn giúp sinh viên mạnh dạn hơn trong các công trình nghiên cứu sau này và tạo nên một hành trang vững chắc trước khi ra trường.

         Sau hơn 3 tiếng tranh tài ở hai phần thi Ban giám khảo đã chọn ra ý tưởng sáng tạo nhất cho đêm chung kết, giải nhất thuộc về ý tưởng của sinh viên K43 ngành Đo lường điều khiển, giải nhì cho ý tưởng của ngành Điện tử viễn thông, đội Kỹ thuật máy tính và Kỹ thuật điện tử đồng giải ba.

Các đội nhận giải thưởng từ nhà tài trợ
Than
h